Sầu riêng Ri6 "cháy hàng" tại Australia

Mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Việt Nam xuất sang Úc đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối từ 23/7 đến 24/7. Ngoài ra, 45 tấn sầu riêng Ri6 nhãn hiệu Ưu Đàm đang trên biển cũng đang tình trạng “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt đã mua trước đó. Loại quả thơm ngon này đã xuất hiện trên hành trình "thưởng thức sầu riêng bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney".

45 tấn sầu riêng Ri6 khác của Việt Nam mặc dù còn đang trên biển cũng hết nhẵn vì các cửa hàng đặt mua hết. Giá sàn thấp nhất lên đến 18,99 AUD/kg (khoảng 320.000 đồng/kg) đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả và 20-25 AUD/kg (khoảng 340.000-425.000 đồng/kg) đối với loại bóc sẵn múi.

Nguyên nhân “cháy hàng” là do công ty Việt Nam cam kết chất lượng (cho đổi sau khi mua) và do công tác xây dựng thương hiệu quyết liệt, liên tục sau hơn 2 năm, Ri6 đã có chỗ đứng tại thị trường khó tính Úc.

Sầu riêng Ri6 của Việt Nam đã tạo được thương hiệu ở Úc.

Ngay sau Hội nghị trực tuyến ngày 6/8 do Bộ Công Thương tổ chức, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương và của Cơ quan đại diện, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã làm việc với một loạt nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8.

Công ty của Việt Nam cho hay sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Úc từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6. Điều này mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn.

Hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Việt Nam xuất sang Úc đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối từ 23/7 đến 24/7.

Năm 2020, sầu riêng Việt Nam đã tạo nên một hiện tượng "nóng" tại Úc. Bởi một số cửa hàng tại Sydney đã khiếu nại lên Thương vụ Việt Nam tại Úc vì không được Công ty Asean produce đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6 sau khi công ty này xây dựng thương hiệu, mẫu mã. Từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Úc bị giãn cách xã hội, nhưng sầu riêng Ri6 vẫn có sức hút lớn. 

Vì sao sầu riêng Việt Nam lại nổi tiếng ở Úc? 

Thương vụ lý giải nguyên nhân sầu riêng Việt Nam "cháy hàng" tại Úc là do doanh nghiệp cam kết chất lượng (cho đổi sau khi mua) và do công tác xây dựng thương hiệu quyết liệt liên tục sau hơn 2 năm, sầu riêng Ri6 đã có chỗ đứng tại thị trường khó tính Úc.

Thương vụ hiện đã làm việc với một loạt các nhà nhập khẩu lớn, để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8. Một doanh nghiệp cho biết sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Úc từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6.

Hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Việt Nam xuất sang Úc đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối từ 23/7 đến 24/7.

"Điều này sẽ mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn. Sầu riêng Ri6 đã có thương hiệu tại Úc, hiện khách hàng cần chất lượng hơn là giá rẻ", đại diện Thương vụ nhấn mạnh.

Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, phía công ty xuất khẩu đã cam kết chất lượng, thương hiệu của mình bằng chính sách "chăm sóc đặc biệt cho người mua". Theo đó, doanh nghiệp sẵn sàng cho đổi quả khác (sau khi mua) nếu như khách hàng không hài lòng với sản phẩm mà mình mua. Vì thế, hơn 2 năm, Ri6 đã thực sự có chỗ đứng vững chắc tại thị trường khó tính như Úc.

Sầu riêng Ri6 theo quy cách đóng gói của Công ty Ưu Đàm xuất khẩu sang Úc, giá dao động từ 322.000-425.000 đồng/kg (tùy loại)

Công ty của Việt Nam cho hay sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Úc từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6. Điều này mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn.

Bộ Công thương cho biết thêm hiện các cơ quan đại diện cùng Thương vụ đã làm việc với một loạt các nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8 này.  

Riêng Công ty Ưu Đàm, theo kế hoạch với Thương vụ, doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Úc từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6. Điều này sẽ mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn.

(Nguồn video: Kênh VTC14)

Đánh giá:  
 Chưa có bình chọn nào

Ẩm thực

Nổi bật